Thursday, June 20, 2019

Hồi chuông cảnh báo "Ô nhiễm không khí" tại Việt Nam

Báo cáo gần đây cho thấy hàng năm tại Trung Quốc có đến hơn 1,1 triệu người chết khi tuổi vẫn còn trẻ nguyên nhân chính được cho là do lượng khí bụi siêu vi PM2.5 và khí Ozone và có khoảng 21 triệu tấn nông sản bị hư hỏng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền nông nghiệp của Trung Quốc.

Note: Khi bạn mua online bất kì dòng sản phẩm máy lọc không khí trên website hopphat.com sẽ được giảm tối đa lên tới 2.500.000 vnđ trên mỗi sản phẩm đặt mua Tại đây. Áp dụng cho 1.000 khách hàng đặt hàng nhanh nhất trong ngày hôm nay.


------------ -----------

Câu hỏi đặt ra ở bài viết này là:

1. Vẫn tiếp tục sống chung với lượng khí thải ô nhiễm không khí nặng nề.

2. Sử dụng máy lọc không khí Daikin giúp cho các thành viên trong gia đình luôn luôn khỏe mạnh.

------------ -----------

Một trong những trang báo nổi tiếng của Trung Quốc South China Morning Post đã dẫn dắt đưa ra báo cáo mới nhất của Trường Đại học Trung văn Hong Kong (CUHK) chỉ ra cho thấy mỗi năm nền kinh tế của Trung Quốc thiệt hại lên tới hơn 38 tỷ USD do lượng ô nhiễm không khí quá nghiêm trọng. Sở dĩ các nhà nghiên cứu đưa ra được kết luận này chính là dựa trên số tiền mà chính quyền Trung Quốc đã chi trả để giúp khắc phục phần nào hậu quả của việc ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, cũng như ảnh hưởng đến những hoạt động sản xuất nông nghiệp tại đất nước này.

Vị phó giáo sư Steve Yim Hung-lam hiện đang làm việc tại Trường Đại học Trung văn Hong Kong (CUHK) cho biết “Đây thực sự là một còn số khá lớn, nó chiếm đến 0,7% GDP quốc gia” gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho nền kinh tế của Trung Quốc. Với những số liệu phân tích của nhóm nghiêm cứu do ông Yim dẫn dắt cho thấy từ các lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, năng lượng, giao thông vận tải…


Với những số liệu báo cáo trên được công bố trong bối cảnh Bắc Kinh đang đẩy mạnh tăng cường kiểm soát tình trạng gây ô nhiễm không khí. Bắc Kinh đã đưa ra một kế hoạch hành động “Vì bầu trời trong xanh” được diễn ra từ năm 2018 – 2020 với mục tiêu giảm thiểu đến 15% lượng khí oxit nito và lưu huỳnh dioxit trong bầu khí quyển.

Báo cáo gần đây cho thấy hàng năm của nhóm nghiên cứu, tại Trung Quốc có đến hơn 1,1 triệu người chết khi tuổi vẫn còn trẻ nguyên nhân chính được cho là do lượng khí bụi siêu vi PM2.5 và khí Ozone, có khoảng 21 triệu tấn nông sản bị hư hỏng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền nông nghiệp của Trung Quốc.

Theo ông Yim, những con số được kể trên cho thấy các nhà cầm quyền Trung Quốc cần tối ưu hóa các hạng mục chính sách giúp cắt giảm lượng khí thải và giải quyết cùng lúc các nguyên nhân hậu quả gây ra bởi ô nhiễm không khí như hiện nay.

Cũng tại thời điểm đó tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết có 9/10 người trên thế giới hít thở bầu không khí ô nhiễm nặng nề. Do lượng khí thải ô nhiễm quá nặng hàng năm đã cướp đi sinh mạng của hơn 6,1 triệu người trong số đó có hơn 1,7 triệu nạn nhân là trẻ em dưới 5 tuổi.

Với số liệu đo được tại các thành phố lớn của Trung Quốc lượng bụi PM2.5 là 48 microgram/mét khối số liệu này cho thấy đã vượt ngưỡng nhiều gấp đôi so với mức bình quân tại các thành phố khác trên thế giới. Đây là một hợp chất rất nguy hiểm đối với sức khỏe của con người vì chúng có thể đi vào phổi hay các hệ tuần hoàn.

Nhắc đến ô nhiễm không khí tại Trung Quốc chúng ta cũng không thể không nhắc đến Việt Nam, lượng ô nhiễm không khí tại Việt Nam ở các thành phố lớn đặc biệt là hai T.p Hà Nội và T.p Hồ Chí Minh đã đạt đến ngưỡng báo động gây nguy hiểm cho người dân. Bạn cần hạn chế ra đường nhất là vào những ngày hè nắng nóng oi bức như hiện nay, và hãy tạo ra luồng không khí trong lành cho căn nhà của mình bằng những chiếc máy lọc không khí Daikin giúp cho các thành viên trong gia đình có một nền tảng sức khỏe tốt nhất, tránh được những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

0 comments:

Post a Comment